Tuesday, March 25, 2014

Cẩm nang du lịch phú quốc 2014

Ở vùng biển phía Nam của tổ quốc, đảo ngọc Phú Quốc là một trong những địa điểm tham quan, nghỉ dưỡng tuyệt vời nhất. Đi du lịch Phú Quốc, bạn có thể đắm mình trong làn nước xanh ngắt, hít thở gió biển trong lành, tĩnh tại tâm hồn tại dòng suối Tranh, thưởng thức hải sản tươi ngon… Với những thông tin hữu ích từ cẩm nang này, iVIVU tin rằng bạn sẽ có một chuyến du lịch Phú Quốc thật nhiều niềm vui.

Du lịch Phú Quốc vẫn hoang sơ, thuần chất

Khí hậu thuận lợi cho chuyến du lịch Phú Quốc
Đảo Phú Quốc có khí hậu nhiệt đới gió mùa với hai mùa rõ rệt: mùa khô từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau, mùa mưa từ tháng 5 đến tháng 10. Bạn có thể yên tâm đi du lịch Phú Quốc vào bất cứ thời điểm nào trong năm vì nhiệt độ trung bình năm chỉ vào khoảng 28 độ C, quanh năm tiết trời mát mẻ dễ chịu.
Khách sạn Phú Quốc
Các nhà nghỉ, khách sạn, resort tại thị trấn Dương Đông khá phong phú, có cả những nơi sang trọng và những khu bình dân cho khách du lịch bụi. Trên iVIVU.com, phòng khách sạn Phú Quốc giá dao động từ 278.000VND/phòng/đêm. Một số khách sạn các bạn có thể tham khảo như:
  • Khu nghỉ dưỡng 4 sao Eden Phú Quốc (ấp Cửa Lấp, P. Dương Tơ, Phú Quốc) giá từ 1.173.000VND/phòng/đêm
  • Khu nghỉ dưỡng 2 sao Thanh Kiều Phú Quốc (100C/14 Trần Hưng Đạo, đảo Phú Quốc,) giá từ 907.000VND/phòng/đêm
  • Khu nghỉ dưỡng 2 sao Phú Quốc Kim (128/2/1/1 Trần Hưng Đạo, Biển Dài), giá từ 441.000VND/phòng/đêm
Danh sách Khách sạn Phú Quốc gần Thị trấn Đông Dương
Trước khi đặt phòng bạn nên hỏi xem khách sạn có dịch vụ đưa đón từ sân bay hay không, có tính phí thêm không nhé. Vào các mùa cao điểm các bạn nhớ đặt phòng trước từ 1-2 tháng.
Khách quốc tế và những du khách chú trọng vào nghỉ dưỡng thường chọn phố du lịch dọc đường Trần Hưng Đạo với nhiều khu resort bám theo bãi biển đẹp nhất khu thị trấn. Nếu nghỉ ở nơi khác mà muốn tắm biển ở đường Trần Hưng Đạo phải đi xa hơn chục cây số cuối đường mới có bãi tắm. Muốn thuê chỗ nghỉ trọ rẻ hơn và gần khu giải trí, du khách có thể vào thuê khách sạn nhà nghỉ ở đường Nguyễn Trung Trực, Bạch Đằng, 30/4…
Resort ở Phú Quốc
Resort san sát nhau ở bãi biển phục vụ nghỉ dưỡng và du lịch Phú Quốc
Cách đi đến Phú Quốc
Đến thẳng Phú Quốc bằng máy bay
Để tiết kiệm thời gian bạn có thể đi bằng đường hàng không. Hiện nay ở Việt Nam, 3 nơi có đường bay thẳng đến sân bay Phú Quốc là sân bay Nội Bài (Hà Nội), sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) và sân bay Cần Thơ (Cần Thơ). Bạn nên bay đi – bay về chuyến tầm trưa để ra Phú Quốc là vừa tới giờ check-in và check-out khách sạn mà ko mất nhiều thời gian chờ đợi.
Từ Hà Nội
Bay hãng Airmekong, giá vé khoảng 2.759.000VND/vé/lượt (đã bao gồm thuế và phí), có phục vụ ăn uống trên hành trình, thời gian bay là 2 giờ 10 phút, xuất phát lúc 6h30 phút sáng hàng ngày
Từ TP.HCM
Mỗi ngày Vietnamairlines thường có ít nhất 2 chuyến bay từ Hồ Chí Minh đi Phú Quốc, thời gian bay là 60 phút, giá khoảng 850.000VND/vé/lượt. Airmekong giá từ 835.000VND/vé/lượt; Jestar giá từ 950.000VND/người/lượt.
Từ Cần Thơ
Các chuyến bay đi Phú Quốc từ Cần Thơ có thời gian bay là 65 phút, của hãng Vietnamairlines giá từ 1.023.000VND/vé/lượt.
Từ Rạch Giá
Thời gian bay đến Phú Quốc từ sân bay Rach Giá là 25 phút, giá vé từ 1.023.000VND/vé/lượt của hãng Vietnamairlines.
Lưu ý: Sân bay Phú Quốc nằm ngay tại thị trấn Dương Đông, khá gần trung tâm. nếu khách sạn không có dịch vụ đón thì bạn có thể bắt taxi, 1km khoảng 12.000VND.
Đi du lịch Phú Quốc bằng đường bộ + đường biển
TP.HCM – Rạch Giá – Phú Quốc
Bạn nên đi xe khách Mai Linh (ĐT: 08 39292929) hoặc Phương Trang (ĐT: 08 3833 3468) từ điểm đón khách trên đường Lê Hồng Phong quận 10. Khởi hành từ bến xe miền Tây có xe Tuyết Hon, Châu Hà. Xe sẽ tới bến xe Rạch Giá (Kiên Giang). Giá vé khoảng: 110.000 – 130.000 VND/vé/lượt, thời gian chạy khoảng 7 tiếng.
Bạn nên mua vé của xe 45 chỗ vì đi khỏe hơn, có thể dễ dàng ngả lưng làm một giấc ngon lành. Muốn tiết kiệm thời gian, bạn hãy chọn chuyến xe đi khoảng 10 giờ đêm, 5 giờ sáng xe sẽ đến Kiên Giang. Trước lúc xuống xe bạn nhớ hỏi anh tài xế vị trí đậu của xe trung chuyển để lên xe này đi không phải mất phí. Đừng để cánh xe ôm lôi kéo bạn nhé, cứ nhắm xe trung chuyển mà thẳng tiến. Khi lên xe trung chuyển, bạn nói với anh tài xế là muốn đến bến tàu đi Phú Quốc.

Thông thường các chuyến tàu cao tốc sẽ xuất phát đi Phú Quốc 8h sáng và 1h chiều (nếu mọi người không thích ở Rạch Giá chơi thì book vé chuyến 8h sáng đi luôn). Nếu bạn chưa có vé tàu thì có thể mua gần khu vực bến tàu, có rất nhiều phòng vé.

No comments:

Post a Comment